Nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và sinh hoạt, phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường; tạo môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè. Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, quy tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường. Thông qua đó giúp học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.
Ngày 20/8/2018, trường THPT An Nghĩa đã tổ chức "Tuần sinh hoạt tập thể" cho học sinh của trường.
Với các nội dung:
- Tổ chức các hoạt động làm quen với thầy cô giáo, với bạn bè, giao lưu giữa học sinh các lớp đầu cấp với học sinh các lớp trên; tạo điều kiện cho học sinh mới vào trường được bạn bè, thầy cô giáo giúp đỡ thân thiện và hoà nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới.
- Giới thiệu khái quát về truyền thống nhà trường, tổ chức và bộ máy, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường lịch sử địa phương; các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, phòng bộ môn, thiết bị học tập; hướng dẫn học sinh chăm sóc và sử dụng các công trình phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường như: thư viện, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập, bảo vệ môi trường, trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;…).
- Giới thiệu để giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu, chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường mới, lớp mới, môn học mới một cách tích cực, chủ động; giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo; khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú đối với môn học.
- Tổ chức các hoạt động giao lưu vui chơi lành mạnh (bóng chuyền nam, bóng đá nữ, tên lửa nước); các lớp tổ chức bầu ban chấp hành chi đoàn lớp, lập danh sách thanh niên học lớp bồi dưỡng cảm tình đoàn.



